หลาย ๆคนที่อยู่ในวงการนอนกลางวัน (มีด้วยหรอวงการนี้) นั้นอาจจะเคยได้ยินคำว่า ท็อปเปอร์ (Topper) มาบ้างแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง ซึ่ง ท็อปเปอร์ (Topper) หลาย ๆคนอาจจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร และมีไว้เพื่ออะไรวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันดีกว่าว่า ท็อปเปอร์ (Topper) และ ที่นอน แต่ต่างกันอย่างไร ?

ท็อปเปอร์ (Topper) คืออะไร

            ท็อปเปอร์ (Topper) นั้นถูกเรียกได้หลายชื่อมาก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูที่นอน ผ้าปูนอน แผ่นรองที่นอน โดยท็อปเปอร์ (Topper) นั้นจะไม่เหมาะกับการซื้อนอนระยะยาว  เพราะจุดประสงค์ที่แท้จริงแล้วนั้นถูกทำขึ้นมาเพื่อปูรองกับที่นอนอีกทีหนึ่ง เพื่อเพิ่มความนุ่มและความสบายให้กับที่นอนของงท่าน โดยจุดประสงค์ของท็อปเปอร์ (Topper) นั้นมีเท่านี้จริง ๆ และถูกออกแบบมาให้บาง และไม่ได้ถูกให้ใช้เป็นที่นอนแยก ดังนั้นวัสดุต่าง ๆ ในตัวท็อปเปอร์ (Topper) นั้นจะบางและมไรองรับการนอนหรือสรีระของร่างกายคนเรา ดังนั้น ท็อปเปอร์ (Topper) จึงไม่เหมาะกับการใช้นอนนั้นเอง

จุดเด่นของ ท็อปเปอร์ (Topper)

                ท็อปเปอร์ (Topper) นั้นอย่างที่บอกไปแล้วว่าไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้นอน แต่เพื่อใช้ในการปูเพิ่มให้กับที่นอน เพื่อการนอนที่นุ่มขึ้น นิ่มขึ้น สบายขึ้นดังนั้นหากจะเอาเป็นที่ระยะยาวคงไม่เหมาะ เดี๋ยวเราลองมาดูจุดเด่นของ ท็อปเปอร์ (Topper) กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ?

                มีราคาถูก : แน่นอนว่าต้องราคาถูกว่าเพราะ ท็อปเปอร์ (Topper) นั้นไม่ใช่ที่นอน ทำให้วัสดุไม่ได้มีความแข็งแรง แต่ถูกออกแบบมาเพื่อปูนอน กับที่นอนดังนั้นไม่แปลกเลยครับที่จะราคาถูกกว่า (ยกเว้นแพงกว่าอันนี้แปลก)

                ขนย้ายง่าย : เนื่องจากมีน้ำหนักเบา จึงสามารถขนย้ายได้ง่าย เพราะวัสดุที่ใช้นั้นอาจจะเป็นขนเป็ด หรือ ไม่ก็ ขนห่าน ทำหใขนย้ายได้ง่ายมากเพราะน้ำหนักเบามากจนแทบจะไม่รู้ได้เลยครับ

                ใช้ร่วมกับที่นอน : หากนำ ท็อปเปอร์ (Topper) ไปนอนเลยจะไม่แสดงผลอะไรหนำซ้ำอาจจะยังนอนไม่สบายตัวอีกด้วยแต่ถ้าใช้กับที่นอนนั้นจะแตกต่างกันสิ้นเชิงเพราะจะทำให้ที่นอนที่มีความนุ่มอยู่แล้ว นุ่มขึ้นไปอีก

                เป็นไงครับสำหรับ ท็อปเปอร์ (Topper) หลาย ๆคนคงรู้จักกันดีมากขึ้นแล้ว ผมเชื่อว่า ตอนนี้หลาย ๆ คนของเอาท็อปเปอร์ (Topper)ไปนอนไว้อยู่เปลี่ยนซะนะครับ หาที่นอนแล้วเอา ท็อปเปอร์ (Topper) วางไว้ด้านบนดีกว่ารับรองได้เลยว่านุ่ม แบบหาไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้แน่นอน